14+ Cách Trị Hôi Miệng Sau 1 Đêm Hiệu Quả Đừng Bỏ Qua

Hôi miệng là vấn đề thường gặp do nhiều nguyên nhân, có thể gây tự ti trong giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Trong trường hợp này, ngoài việc đến nha khoa để điều trị, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp tại nhà. Ở bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu 14+ cách trị hôi miệng sau 1 đêm đơn giản, an toàn và hiệu quả cao nhất. 

14+ Cách trị hôi miệng sau 1 đêm hiệu quả

Hôi miệng không chỉ gây mất tự tin trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Với trường hợp hôi miệng nhẹ, hoàn toàn có thể áp dụng một số cách trị hôi miệng sau 1 đêm hiệu quả, an toàn dưới đây:

Dùng nước muối

Nước muối có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Khi súc miệng bằng nước muối, vi khuẩn và mảng bám trong khoang miệng sẽ bị loại bỏ, ngăn ngừa sự phát triển của chúng và giảm thiểu mùi hôi.

Cách thực hiện:

  • Pha 1 thìa cà phê muối biển (hoặc muối ăn thông thường) vào một cốc nước ấm (khoảng 250ml) rồi khuấy đều cho muối tan hoàn toàn.
  • Súc miệng bằng dung dịch nước muối trong khoảng 30 giây, đảm bảo dung dịch tiếp xúc với toàn bộ khoang miệng và kẽ răng rồi nhổ ra.
  • Thực hiện súc miệng bằng nước muối 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

XEM THÊM: Tổng Hợp 5+ Cách Trị Hôi Miệng Bằng Nước Muối Tại Nhà

Súc miệng bằng nước muối giúp diệt khuẩn, làm sạch miệng
Súc miệng bằng nước muối giúp diệt khuẩn, làm sạch miệng

Cách chữa hôi miệng sau 1 đêm bằng rau mùi tây

Nhiều nghiên cứu cho thấy, rau mùi tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và kháng viêm. Các chất này hỗ trợ làm sạch khoang miệng, giảm thiểu vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó, loại rau này có hương thơm tươi mát tự nhiên, giúp át đi mùi khó chịu từ miệng. 

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá rau mùi tây tươi, rửa sạch với nước, có thể ngâm nước muối loãng trong 10 phút để loại bỏ hoàn toàn khuẩn hại.
  • Sau mỗi bữa ăn hoặc khi bạn cảm thấy miệng có mùi, nhai khoảng 3 – 4 lá mùi tây tươi trong vài phút. 
  • Ngoài ra, có thể đun sôi lá mùi tây trong 2 – 3 phút rồi để nguội, dùng nước này để súc miệng mỗi ngày, đặc biệt là sau khi đánh răng vào buổi tối và sáng sớm.

Chữa hôi miệng bằng lá ổi

Lá ổi chứa các hợp chất kháng khuẩn mạnh như Tanin, Photphoric, và Oxalic có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng, giúp cải thiện hơi thở nhanh chóng. Ngoài ra, chất Tanin trong lá ổi còn ngăn chặn quá trình phân hủy thức ăn trong miệng – nguyên nhân chính gây ra mùi hôi.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 – 15 lá ổi tươi, rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn.
  • Tiếp đó bạn đun sôi lá ổi cùng 1 lít nước trong khoảng 5 phút rồi để nguội.
  • Lọc bỏ lá, chỉ giữ lại nước lá ổi, sử dụng nước này để súc miệng vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

TÌM HIỂU THÊM: Cách Trị Hôi Miệng Bằng Lá Ổi Hiệu Quả, An Toàn Tại Nhà

Dùng lá ổi là cách trị hôi miệng sau 1 đêm hiệu quả
Dùng lá ổi là cách trị hôi miệng sau 1 đêm hiệu quả

Sử dụng chanh

Chanh là một nguồn giàu Acid Ascorbic (vitamin C) – một chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng, làm giảm mùi hôi miệng một cách nhanh chóng. Đồng thời chanh cũng kích thích tuyến nước bọt hoạt động mạnh mẽ hơn, không chỉ giúp làm sạch miệng mà còn cân bằng độ pH, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Cách thực hiện:

  • Vắt 1 quả chanh lấy nước cốt, pha loãng cùng ít nước ấm để súc miệng trong khoảng 30 giây rồi nhổ ra và dùng nước sạch súc miệng lại.
  • Có thể kết hợp nước cốt chanh cùng kem đánh răng để chải răng 3 – 4 lần/tuần.

Gừng tươi trị hôi miệng sau 1 đêm

Trị hôi miệng bằng gừng mang lại hiệu quả nhờ tinh chất 6-gingerol, một hợp chất có khả năng kích thích sản sinh enzyme trong nước bọt. Enzyme này có tác dụng phân hủy vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng, từ đó giảm thiểu đáng kể tình trạng hôi miệng. Ngoài ra, 6-gingerol còn có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị vài lát gừng tươi, đun sôi gừng cùng nước trong khoảng 10 phút rồi để nguội.
  • Súc miệng với nước gừng mỗi ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy để loại bỏ hôi miệng.
Gừng có chứa một số thành phần giảm hôi miệng hiệu quả
Gừng có chứa một số thành phần giảm hôi miệng hiệu quả

Dùng trà xanh

Trà xanh chứa các hợp chất Polyphenol, đặc biệt là Catechin, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng – nhân chính gây ra mùi hôi miệng. Ngoài ra, Kali và Fluoride có trong trà xanh sẽ bảo vệ răng khỏi sự tấn công của axit và vi khuẩn gây sâu răng, củng cố men răng, làm cho răng chắc khỏe hơn và ít bị tổn thương bởi các tác nhân gây hại.

Cách thực hiện:

  • Pha một túi trà xanh hoặc một muỗng nhỏ lá trà xanh khô với nước sôi, để trà ngấm trong khoảng 5 – 7 phút.
  • Uống trà xanh sau mỗi bữa ăn hoặc ít nhất hai lần mỗi ngày, đồng thời bạn có thể dùng nước này để súc miệng sáng và tối sau khi đánh răng.

Chữa hôi miệng nhanh bằng lá lốt

Dùng lá lốt là một trong những cách trị hôi miệng sau 1 đêm bạn không nên bỏ qua. Lá lốt chứa nhiều thành phần có tính kháng khuẩn mạnh mẽ như alkaloid, flavonoid, các loại tinh dầu tự nhiên. Những hợp chất này giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, giảm thiểu mùi hôi khó chịu.

Đặc biệt nguyên liệu này còn có tác dụng chống viêm, giúp làm giảm viêm nhiễm trong khoang miệng và nướu, cải thiện tình trạng hôi miệng mà còn góp phần duy trì sức khỏe răng miệng tổng thể.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 năm lá lốt già rửa sạch rồi phơi dưới ánh mặt trời đến khi khô hoàn toàn.
  • Bạn đun sôi 1 lít nước, sau đó cho lá lốt khô vào nồi cùng 1 thìa muối để đun trong 15 phút để tinh chất từ lá lốt hòa tan vào nước.
  • Sử dụng nước lá lốt đã nguội để súc miệng ít nhất hai lần mỗi ngày, vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy.
Cách trị hôi miệng sau 1 đêm bằng lá lốt vô cùng đơn giản
Cách trị hôi miệng sau 1 đêm bằng lá lốt vô cùng đơn giản

Sử dụng vỏ bưởi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu tự nhiên, có khả năng khử mùi rất tốt, mang lại hương thơm tươi mát, dễ chịu cho khoang miệng. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C và chất chống oxy hóa trong vỏ bưởi còn chống lại vi khuẩn gây hôi miệng và bảo vệ nướu và răng khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. 

Cách thực hiện:

  • Chọn bưởi trồng tại nhà hoặc bưởi hữu cơ để đảm bảo vỏ bưởi không chứa các chất hóa học độc hại. 
  • Rửa sạch vỏ bưởi để loại bỏ bụi bẩn và hóa chất rồi cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ để dễ dàng sử dụng.
  • Lần lượt cho từng miếng nhỏ vỏ bưởi vào miệng, nhai kỹ trong khoảng 2 phút để tinh dầu tiết ra, làm sạch khoang miệng, khử mùi hôi rồi súc miệng với nước sạch. 

Baking soda

Một trong những cách trị hôi miệng sau 1 đêm hiệu quả bạn có thể áp dụng là dùng Baking soda. Baking soda có khả năng trung hòa axit trong miệng, giúp cân bằng pH và giảm sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Đặc biệt, nguyên liệu này cũng có tính kháng khuẩn nhẹ, giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng và ngăn ngừa sự tích tụ của chúng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa Baking Soda pha vào cốc nước ấm. Sử dụng dung dịch này để súc miệng trong khoảng 30  – 60 giây, sau đó nhổ ra. 
  • Ngoài ra, bạn có thể lấy một lượng nhỏ Baking Soda lên bàn chải đã có kem đánh răng, chải răng như bình thường trong 2 phút, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần. 

TÌM HIỂU NGAY: 7+ Công Thức Trị Hôi Miệng Bằng Baking Soda Tại Nhà Hiệu Quả

Baking soda có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn hây hại
Baking soda có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn hây hại

Mật ong chữa hôi miệng

Mật ong chứa các hợp chất kháng khuẩn tự nhiên, đặc biệt là hydrogen peroxide và một số enzyme, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng. Được biết với khả năng duy trì độ ẩm, nguyên liệu này sẽ tránh khô miệng và ngăn ngừa sự phát triển của khuẩn hại.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa bột quế.
  • Sau khi đun sôi, cho bột quế vào đun sôi rồi thêm mật ong vào khuấy đều.
  • Dùng hỗn hợp này để súc miệng vào buổi sáng và tối. 

Cách trị hôi miệng sau 1 đêm với giấm táo

Axit axetic trong giấm táo có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng, giảm mùi hôi khó chịu. Thêm vào đó, giấm táo cũng cân bằng độ pH trong miệng, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. 

Cách thực hiện: 

  • Trộn giấm táo với nước ấm theo tỉ lệ 1:2 (1 phần giấm táo, 2 phần nước ấm), khuấy đều hỗn hợp để giấm táo hoàn toàn hòa tan trong nước.
  • Bạn súc miệng với dung dịch giấm táo trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Chú ý súc kỹ các kẽ răng và vùng miệng rồi nhổ ra và không cần vệ sinh lại với nước.
Giấm táo được nhiều người lựa chọn để làm sạch miệng
Giấm táo được nhiều người lựa chọn để làm sạch miệng

Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa các khoáng chất thiết yếu như Kali, Magie, phốt pho có khả năng cân bằng độ pH trong khoang miệng, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng, viêm lợi – những nguyên nhân chính dẫn đến hôi miệng. Đồng thời, nước vo gạo chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là B1, B2, B6 có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn gây hôi miệng.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn vo gạo 2 – 3 lần với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn.
  • Cho gạo đã vo vào nồi, đổ nước vào theo tỷ lệ 1:2 (1 chén gạo : 2 chén nước). Sau đó khuấy đều, để yên trong 5 phút rồi chắt lấy nước vo gạo.
  • Bạn có thể thêm một chút muối vào nước vo gạo đã đun sôi để tăng hiệu quả sát khuẩn.
  • Sử dụng nước vo gạo để súc miệng 1 – 2 phút mỗi lần và 1 – 2 lần/ngày.

Ngò gai và muối

Ngò gai chứa các hợp chất như Eugenol, Apoil và Limonene có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, đặc biệt là vi khuẩn kỵ khí. Được biết, vitamin C trong nguyên liệu này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, bao gồm cả vi khuẩn gây hôi miệng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngò gai tươi, rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Cho lá ngò gai vào nồi, thêm nước và đun sôi trong khoảng 5 phút, thêm ít muối vào để tăng hiệu quả khử trùng.
  • Bạn để nguội hỗn hợp này rồi súc miệng trong khoảng 2 – 3 phút, 2 – 3 lần mỗi ngày

Dùng tinh dầu tràm trà

Thêm một cách trị hôi miệng sau 1 đêm khá hiệu quả bạn có thể áp dụng đó là sử dụng tinh dầu tràm trà. Nguyên liệu này sở hữu đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm mạnh mẽ, giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của chúng, từ đó loại bỏ nguyên nhân gây hôi miệng.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên bạn pha loãng 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà vào 1 cốc nước ấm.
  • Dùng tinh dầu này súc miệng từ 30 – 60 giây rồi nhổ ra.
  • Nên thực hiện cách trị hôi miệng này 2 – 3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao. 
Dùng tinh dầu tràm trà giảm hôi miệng nhanh chóng
Dùng tinh dầu tràm trà giảm hôi miệng nhanh chóng

Lưu ý để ngăn ngừa hôi miệng

Để có thể ngăn ngừa tình trạng hôi miệng tiến triển nghiêm trọng và tái phát nhiều lần, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Bạn nên đánh răng ít nhất hai lần vào buổi sáng và buổi tối, sử dụng kem đánh răng có chứa Fluor để tăng cường men răng và ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, nước súc miệng chuyên dụng giúp diệt khuẩn và loại bỏ mùi hôi khó chịu.
  • Việc uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 2 – 2,5 lít) là rất quan trọng để giữ cho khoang miệng luôn ẩm ướt và làm sạch tự nhiên.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm có thể gây mùi như hành, tỏi, rau mùi. Trong trường hợp ăn nhóm thực phẩm này cần vệ sinh răng miệng thật kỹ.
  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây có tính chất làm sạch răng tự nhiên và kích thích tiết nước bọt. Hạn chế đồ ăn có đường và đồ uống có cồn, vì chúng làm tăng nguy cơ khô miệng và sâu răng, dẫn đến hôi miệng.
  • Bỏ hút thuốc lá, tránh uống rượu bia thường xuyên vì chúng đều là nguyên nhân gây hôi miệng. 
  • Việc thăm khám nha khoa định kỳ tại các cơ sở uy tín giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề răng miệng. 

Hy vọng với 14 cách trị hôi miệng sau 1 đêm được chia sẻ ở bài viết trên đây, bạn đã có thể loại bỏ nhanh chóng tình trạng hôi miệng để trở nên tự tin hơn trong công việc, cuộc sống. Ngoài ra, nếu muốn ngăn ngừa tình trạng này, tốt nhất hãy chú ý đến việc chăm sóc, ăn uống tại nhà và thăm khám nha sĩ thường xuyên. 

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chảy Máu Chân Răng Hôi Miệng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị
Chảy Máu Chân Răng Hôi Miệng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Chảy máu chân răng hôi miệng là bệnh lý phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nhiều người không...

cách trị hôi miệng
Top 16+ cách trị hôi miệng tận gốc không phải ai cũng biết

Cách trị hôi miệng nhanh chóng và an toàn chính là cứu cánh cho những người có vấn đề về hơi thở. Để chữa hôi...

Thuốc Tametop Là Gì? Có Công Dụng Thế Nào? Giá Bao Nhiêu?
Thuốc Tametop Là Gì? Có Công Dụng Thế Nào? Giá Bao Nhiêu?

Thuốc Tametop dạng siro là một trong những sản phẩm trị nhiệt miệng cho trẻ em được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên,...

Top 5 Bài Thuốc Đông Y Trị Nhiệt Miệng Hiệu Quả Nhất
Top 5 Bài Thuốc Đông Y Trị Nhiệt Miệng Hiệu Quả Nhất

Thuốc Đông y trị nhiệt miệng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn nhờ tính hiệu quả, lành tính và an toàn. Bên cạnh...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Messenger zalo