Bật Mí 4 Cách Trị Hôi Miệng Bằng Gừng Tại Nhà

Sử dụng gừng tươi là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện tình trạng hôi miệng. Gừng có tính kháng khuẩn cao nên giúp loại bỏ mùi hôi và mang lại tác dụng tốt trong việc điều trị hôi miệng. Vậy hiện nay những cách trị hôi miệng bằng gừng nào có thể áp dụng? Cùng ViDentalcare khám phá ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của gừng đối với việc chữa bệnh hôi miệng

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, trong gừng có chứa hàm lượng lớn các chất như zingiberen, tinh dầu, curcumen, cùng với các hợp chất là, ancol geraniol, linalool, borneol, zingerone, gingerol… Nhờ đó mang đến công dụng giảm hôi miệng hiệu quả.

Bên cạnh đó, hợp chất 6-gingerol được tìm thấy trong gừng có khả năng kích thích các enzym trong nước bọt phân hủy hoàn toàn những chất gây mùi hôi trong miệng. Đặc biệt là phá vỡ hợp chất sulphur – nguyên nhân chính dẫn đến chứng hôi miệng. Qua đó, giúp bạn có một hơi thở sảng khoái và thơm tho. 

Gừng mang lại nhiều tác dụng tốt
Gừng mang lại nhiều tác dụng tốt

Đồng thời hàm lượng axit citric có trong gừng làm tăng hàm lượng natri trong nước bọt, kéo theo lượng khoáng chất hòa tan trong nước bọt cũng tăng theo, vì vậy làm giảm mùi hơi thở khó chịu.

Bởi thành phần chứa các dưỡng chất có tác dụng khử mùi hiệu quả nên gừng tươi là lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong việc loại bỏ mùi hôi miệng. Ngoài ra, gừng tươi còn giúp giảm đau bụng kinh, phòng và chữa bệnh cảm cúm, đau đầu, ho… do viêm phế quản gây ra. 

Top 4 cách trị hôi miệng bằng gừng tại nhà

Có rất nhiều cách trị hôi miệng bằng gừng đơn giản, hiệu quả mà lại giúp tiết kiệm chi phí. Sau đây là top 4 cách mà bạn có thể áp dụng tại chính căn nhà của mình:

Súc miệng bằng nước gừng 

Đây được đánh giá là một trong những cách chữa hôi miệng đơn giản nhất. Phương pháp này sẽ giúp khoang miệng của bạn tiết ra nhiều axit amin để phân hủy các chất gây ra mùi hôi. Cách làm nước gừng để súc miệng như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ gừng tươi và khoảng 350ml nước lọc.
  • Bước 2: Rửa thật sạch gừng, sau đó bỏ vỏ và thái thành từng lát mỏng.
  • Bước 3: Cho gừng và nước lọc vào nồi đun sôi trong khoảng 5-10 phút dưới lửa nhỏ. 
  • Bước 4: Lọc lấy nước gừng, sau đó để nguội là đã có thể sử dụng luôn.

Để đạt hiệu quả tốt nhất với cách này thì bạn cần súc miệng hằng ngày với nước gừng. Mỗi lần thực hiện trong khoảng 5-7 phút để có thể hạn chế các vi khuẩn và mảng bám hình thành trong khoang miệng. Nên áp dụng ít nhất trong 3 tuần liên tục để cảm nhận được sự thay đổi.

Cách trị hôi miệng bằng gừng kết hợp với muối

Muối là loại gia vị có tính sát khuẩn cao. Do vậy khi kết hợp với gừng sẽ mang đến tác dụng tốt cho khoang miệng, nhất là trong việc kháng khuẩn và điều trị hôi miệng. Sau đây là cách làm nước muối gừng: 

Cách trị hôi miệng bằng gừng kết hợp với muối
Cách trị hôi miệng bằng gừng kết hợp với muối
  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, ½ thìa cafe muối và 50ml nước lọc.
  • Bước 2: Cho gừng, muối và nước vào xay nhuyễn với nhau trong khoảng 1-2 phút. Lọc hỗn hợp để lấy phần nước cốt gừng.
  • Bước 3: Cho phần nước cốt vào cốc và thêm nước ấm, khuấy đều.

Một cách khác nhanh hơn là cho một ít muối, gừng đã thái lát vào cốc sau đó cho nước vào. Tuy nhiên việc xay nhuyễn là cách giúp hấp thụ được các dưỡng chất tốt trong gừng. Nước gừng tươi với muối nên được sử dụng hằng ngày và duy trì tương tự như nước súc miệng gừng.

Uống trà gừng để hỗ trợ điều trị hôi miệng

Trà gừng là một trong những phương pháp điều trị hôi miệng tốt mà bạn có thể thực hiện. Cách chế biến trà gừng tại nhà rất đơn giản:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, 10g trà, nước lọc. Gừng tươi rửa sạch, bỏ vỏ và thái thành lát mỏng. 
  • Bước 2: Cho trà vào ấm và thêm nước sôi để pha trà như bình thường. Ủ trà trong khoảng 20-25 phút để trà chín và có màu đẹp (bước này nên dùng dụng cụ lọc trà nhằm chắt lọc được nước trà thơm và trong nhất)
  • Bước 3: Cho một vài lát gừng vào ấm trà đã được lọc. Như vậy là món trà gừng đã hoàn thiện. Nếu như không có sẵn trà thì có thể chọn mua các gói trà có sẵn túi lọc để tiết kiệm thời gian.
Uống trà gừng thường xuyên đem lại rất nhiều lợi ích
Uống trà gừng thường xuyên đem lại rất nhiều lợi ích

Trà gừng còn là một thức uống đặc biệt được nhiều người ưa thích vào mùa đông. Bởi nó không chỉ giúp điều hòa thân nhiệt mà còn có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như giải cảm và điều hòa huyết áp, chống viêm….

Cách điều trị bệnh hôi miệng bằng gừng và chanh tươi 

Nước chanh kết hợp với gừng bên cạnh việc điều trị chứng hôi miệng thì còn có tác dụng loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, 2 thìa nước cốt chanh, nước ấm. Gừng tiến hành rửa sạch, bỏ vỏ và thái lát mỏng.
  • Bước 2: Cho gừng vào xay nhuyễn, tiếp tục lọc lấy phần nước cốt.
  • Bước 3: Cho nước cốt gừng vào cốc, sau đó cho một ít nước ấm vào, cuối cùng thêm nước cốt chanh vào khuấy đều để tạo nên nước súc miệng chanh gừng.

Cũng giống các cách trị hôi miệng bằng gừng khác, bạn nên duy trì mỗi ngày và dùng liên tục trong ít nhất 3 tuần. Tuy nhiên chanh là loại thực phẩm có tính axit cao, có thể bào mòn men răng. Do vậy không nên quá lạm dụng trong quá trình điều trị chứng hôi miệng.

Kết hợp gừng và chanh để hỗ trợ chữa bệnh hôi miệng
Kết hợp gừng và chanh để hỗ trợ chữa bệnh hôi miệng

Ngoài việc sử dụng gừng để chữa hôi miệng thì bạn cũng có thể áp dụng cách trị hôi miệng bằng lá ổi hoặc trị hôi miệng bằng mật ong. Đây đều là những phương thuốc chữa hôi miệng lâu năm đơn giản, tiết kiệm nhưng đem lại hiệu quả cao cho người dùng.

Đọc ngay: Hôi Miệng Ở Trẻ Em Do Nguyên Nhân Nào? Cách Khắc Phục

Những lưu ý khi sử dụng gừng để chữa hôi miệng

Những cách trị hôi miệng bằng gừng trên đây mặc dù rất hiệu quả, tuy nhiên khi chọn gừng tươi để điều trị chứng hôi miệng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Khi chọn gừng và chế biến gừng

Khâu lựa chọn và chế biến gừng là vô cùng quan trọng nếu như muốn phát huy công dụng tối ưu nhất. Cụ thể:

  • Nên lựa chọn những củ gừng còn tươi, nguyên vẹn, không bị sâu, hư hỏng hoặc những củ gừng đã mọc mầm bởi nó có thể làm mất đi dưỡng chất tốt có trong gừng. 
  • Hạn chế việc gọt vỏ gừng quá sâu và phải rửa thật kỹ với nước nhiều lần.
  • Lựa chọn những củ gừng vừa phải. Những củ gừng đang non sẽ thiếu đi dưỡng chất. Trong khi đó những củ gừng quá già lại mất đi một phần dưỡng chất thiết yếu, đồng thời gừng già thì dễ bị khô, xơ.

Khi sử dụng gừng trong điều trị bệnh hôi miệng

Tương tự, trong quá trình sử dụng gừng để điều trị, cũng phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Gừng có tính nóng cao, do vậy không nên sử dụng quá thường xuyên. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, làm việc mệt mỏi thì không nên sử dụng trà gừng.
  • Những người có bệnh nền, bệnh lý về tim mạch, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú…. chỉ nên sử dụng một lượng gừng nhỏ để tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe.
  • Khi súc miệng bằng gừng, không được nuốt vì gừng có thể chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại khi đi vào khoang miệng và cơ thể.
  • Không sử dụng gừng tươi cùng lúc với các loại thuốc kháng sinh khác. Nếu dùng thì nên cách nhau từ 4-6 tiếng để đảm bảo an toàn.
  • Hạn chế dùng rượu, bia, cafe, thuốc lá hoặc sử dụng các loại thực phẩm nặng mùi.
Những lưu ý khi sử dụng gừng để chữa bệnh hôi miệng
Những lưu ý khi sử dụng gừng để chữa bệnh hôi miệng

Trên thực tế, các cách trị hôi miệng bằng gừng không giúp chữa dứt điểm tình trạng hôi miệng. Nó đơn giản chỉ giúp ức chế vi khuẩn gây ra hơi thở có mùi. Nếu ngưng áp dụng các biện pháp chữa hôi miệng bằng gừng, tình trạng hôi miệng sẽ có thể xuất hiện trở lại bất cứ lúc nào.

Trên đây là top 4 cách trị hôi miệng bằng gừng đơn giản mà lại hiệu quả tại nhà. Thay vì việc sử dụng các loại xịt thơm miệng, bạn hãy thử áp dụng những phương pháp này để vừa tiết kiệm lại vừa có thể phòng ngừa, hạn chế bệnh hôi miệng, bảo vệ răng và chống nguy cơ sâu răng.

Khám phá: Bà Bầu Bị Hôi Miệng Phải Làm Sao Để Khắc Phục?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hôi Miệng Sau Khi Ngủ Dậy Do Đâu Và Cách Khắc Phục 
Hôi Miệng Sau Khi Ngủ Dậy Do Đâu Và Cách Khắc Phục

Hôi miệng sau khi ngủ dậy là tình trạng nhiều người mắc phải, gây ra sự tự ti, tâm lý khó chịu. Đáng lo lắng...

Review Thuốc Bactefort: Công Dụng, Thành Phần Và Giá Bán
Review Thuốc Bactefort: Công Dụng, Thành Phần Và Giá Bán

Ký sinh trùng là sinh vật sống dựa vào các chất dinh dưỡng lấy từ cơ thể vật chủ, đồng thời rất dễ lây lan....

Trẻ bị nhiệt miệng uống gì nhanh khỏi? Top 6 loại nước nên dùng
Trẻ Bị Nhiệt Miệng Uống Gì Nhanh Khỏi? Top 6 Loại Nước Nên Dùng

Nhiệt miệng ở trẻ em thường gây cảm giác đau rát, khó chịu và khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Việc sử dụng các loại...

Review chi tiết về thuốc trị hôi miệng Breath Pearls của Úc
Review Chi Tiết Về Thuốc Trị Hôi Miệng Breath Pearls Của Úc

Thuốc trị hôi miệng Breath Pearls ra đời là giải pháp tuyệt vời cho những người đang gặp các vấn đề răng miệng. Với thành...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Messenger zalo