Nhiệt Miệng Bôi Thuốc Gì Và Top 13 Loại Hiệu Quả Nhất

Bệnh nhiệt miệng tuy không nguy hiểm và có thể tự khỏi sau từ 7 – 10 ngày nhưng những triệu chứng gây ra thường ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu của bệnh, bạn nên sử dụng các loại thuốc điều trị. Vậy nhiệt miệng bôi thuốc gì nhanh khỏi, dưới đây là thông tin tổng hợp 13 loại hiệu quả nhất.

Bị nhiệt miệng bôi thuốc gì? Tổng hợp 13 loại tốt nhất

Nhiệt miệng là dạng viêm nhiễm gây các vết lở nhỏ trên niêm mạc miệng. Chúng thường có phần đáy màu vàng nhạt, phần viền màu đỏ tươi, làm người bệnh cảm thấy đau rát, khó chịu, gây ảnh hưởng rất lớn tới việc ăn uống hàng ngày. 

Mặc dù bệnh có thể tự khỏi nhưng trong một số trường hợp bạn vẫn cần sử dụng thuốc để hạn chế tình trạng đau rát kéo dài, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nhiệt miệng bôi thuốc gì tốt, tham khảo ngay 13 loại phổ biến trong phần dưới đây. 

Gengigel – Thuốc bôi nhiệt miệng tốt 

Gengigel là thuốc nhiệt miệng bôi được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Thuốc thường được chỉ định dùng cho các bệnh nhân bị viêm nướu, viêm nha chu, nhiệt miệng hoặc những đối tượng vừa chỉnh nha. Thuốc Gengigel có xuất xứ Mỹ, hiện tại đang được người dùng tại nhiều nước lựa chọn sử dụng. 

Gengigel là sản phẩm trị nhiệt miệng dạng bôi được ưa chuộng hàng đầu hiện nay
Gengigel là sản phẩm trị nhiệt miệng dạng bôi được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

Công dụng

Gengigel được dùng trong điều trị các triệu chứng viêm có liên quan tới nướu, lợi. Đặc biệt trong đó là chứng loét miệng hoặc một số bệnh lý liên quan tới hậu phẫu. Trường hợp nhổ răng hoặc sử dụng hàm giả gây vết thương cũng có thể dùng thuốc.

Thành phần chính

Thành phần chính được nhà sản xuất công bố có trong Gengigel là Hyaluronic Acid. Đây là thành phần được đánh giá cao bởi tính tinh khiết, an toàn giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương ở miệng. Ngoài ra, đây còn là một chất được sử dụng cho những trường hợp bị chảy máu chân răng, tụt nướu.

Cách sử dụng

Người bệnh thoa thuốc đều lên trên bề mặt vết thương, mỗi ngày 3 – 4 lần. Chúng thường sẽ khô dần trong khoảng thời gian từ 2 – 3 phút. Việc sử dụng Gengigel hết sức đơn giản, vì thế nếu đang thắc mắc nhiệt miệng bôi gì, bạn có thể sử dụng loại thuốc này.

Hiện nay, theo khảo sát, thuốc Gengigel đang được bán với mức giá khoảng 300.000 VNĐ/tuýp 20ml.

Thuốc bôi Orrepaste

Khi được hỏi nhiệt miệng bôi thuốc gì, rất nhiều người gợi ý là nên sử dụng thuốc Orrepaste. Thuốc có xuất xứ Malaysia, đang được đánh giá có chất lượng cao trên thị trường. 

Thành phần

Thuốc ở dạng bôi, có chứa thành phần chính là Triamcinolone Acetonide, một dạng tổng hợp Glucocorticoid, giúp tăng hiệu quả ức chế miễn dịch, chống viêm và chống dị ứng. Ngoài ra, thành phần này khi hấp thu qua da có thể chuyển hóa thông qua gan và hệ bài tiết nước tiểu. 

Công dụng

Orrepaste có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị chứng nhiệt lợi, nhiệt miệng, bao gồm cả tình trạng mụn nước, khô môi hoặc nứt nẻ môi.

Cách sử dụng

  • Người bệnh dùng một lượng vừa đủ Orrepaste, tương ứng với vùng niêm mạc miệng bị tổn thương.
  • Thuốc cần được thoa đều lên trên vết thương, mỗi ngày 2 – 3 lần nhưng lưu ý không nên bôi trên diện rộng để  đảm bảo an toàn và hạn chế tác dụng phụ.

Lưu ý

  • Không dùng thuốc nhiệt miệng Orrepaste với bệnh nhân bị đái tháo đường hoặc có cơ quan tiêu hóa bị viêm loét. 
  • Không sử dụng thuốc với chị em đang nuôi con bú, phụ nữ đang mang thai.

Thuốc bôi nhiệt miệng Oracortia

Một trong những câu trả lời cho câu hỏi lở miệng bôi gì là thuốc Oracortia. Sản phẩm ở dạng thuốc bôi, giảm viêm tức thời cho những vết thương, loét tại vùng hầu họng và khoang miệng.

Oracortia được bào chế ở dạng gel bôi, tiện lợi sử dụng
Oracortia được bào chế ở dạng gel bôi, tiện lợi sử dụng

Thành phần

Thuốc có chứa thành phần chính là Triamcinolone acetonide 0.1 g/100g, đây là một Glucocorticoid tổng hợp Flo mang đến ưu điểm giảm đau nhanh, chống viêm hiệu quả, sử dụng sau một thời gian sẽ giúp khỏi bệnh nhiệt miệng hoàn toàn. 

Cách sử dụng

  • Bạn nên dùng một lượng thuốc vừa đủ để thoa đều lên vùng vết thương. 
  • Tốt nhất nên bôi thuốc trước khi đi ngủ để các thành phần có trong Oracortia được thẩm thấu, tiếp xúc với niêm mạc miệng suốt đêm và không bị ảnh hưởng bởi nước bọt hoặc thức ăn. 
  • Bạn cần lưu ý không nên sử dụng Oracortia trong thời gian dài, đồng thời không bôi thuốc trên diện rộng. 

Emofluor – Thuốc bôi nhiệt miệng hiệu quả

Thêm một cái tên khác để bạn lựa chọn nếu bạn đang lo lắng không biết nhiệt miệng bôi thuốc gì, đó là Emofluor. Thuốc có xuất xứ Thụy Sỹ, được nhà sản xuất cam kết cho hiệu quả trong khoảng 1 tuần sau dùng thuốc. 

Công dụng

Công bố từ nhà sản xuất cho biết, thuốc nhiệt miệng Emofluor có những tác dụng chính sau đây:

  • Emofluor được sử dụng trong điều trị đau nhức lợi, nhiệt miệng, viêm lợi. 
  • Thuốc giúp làm giảm tình trạng đau nhức và ê buốt chân răng, đồng thời Emofluor cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa sâu răng hoặc cải thiện hiện tượng men răng bị hủy hoại. 

Thành phần 

Các thành phần có mặt trong thuốc bao gồm: Glycerin, Aroma, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Sodium Saccharin, PEG 8, Aqua,…

Cách sử dụng

  • Với mục đích điều trị, bạn nên dùng thuốc mỗi ngày 3- 4 lần để đạt hiệu quả.
  • Với mục đích phòng ngừa, thuốc chữa nhiệt miệng cho bé trên 6 tuổi và người lớn nên thoa thuốc 1 lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. 
  • Trong quá trình sử dụng Emofluor, sau khi thoa thuốc bạn nên chờ khoảng 1 phút rồi nhổ bỏ, tuyệt đối không nuốt thuốc nhưng cũng không cần súc miệng.

Sản phẩm Mandarin

Gợi ý tiếp theo cho những ai chưa biết bị nhiệt miệng bôi sản phẩm gì là Mandarin. Sản phẩm này được sản xuất trong nước với thành phần từ thảo dược tự nhiên. Bào chế dạng viên ngậm và vỉ bôi nên rất thuận lợi để bạn lựa chọn dạng phù hợp. Hiện nay, theo khảo sát, Mandarin đang được bán với mức giá khoảng 350.000 VNĐ/hộp.

Mandarin được bào chế từ thảo dược tự nhiên
Mandarin được bào chế từ thảo dược tự nhiên

Thành phần 

Mandarin có chứa các loại thảo dược như: Chi tử, kim ngân hoa, bạch thược, đương quy, sinh địa, xuyên khung, chích cam thảo, liên kiểu và nhiều tá dược khác.

Cách sử dụng

  • Mandarin hiện đang có 2 dạng là viêm ngậm và gel bôi. Với dạng viên ngậm, người bệnh nên dùng mỗi ngày 1 – 2 lần, dạng bôi nên thoa trước khi đi ngủ.
  • Khi đã dùng được khoảng ⅓ liệu trình, triệu chứng cải thiện, người bệnh ăn uống bình thường nhưng vẫn có thể tiếp tục dùng thuốc để ngăn chặn bệnh nhiệt miệng tái phát.

Nhiệt miệng bôi thuốc gì – Sử dụng Zytee RB

Zytee RB là thuốc nhiệt miệng có xuất xứ từ Ấn Độ nhưng có mức giá thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Thuốc cho hiệu quả giảm đau rát nhanh chóng, thường chỉ từ 3 – 4 phút sau khi bôi. 

Công dụng

  • Zytee RB giúp người bệnh giảm các cơn đau nhanh chóng, hiệu quả, ngay sau khi dùng.
  • Thuốc cũng hiệu quả trong khử trùng, kháng khuẩn thông qua hoạt chất Clorua Benzalkonium, một thành phần quen thuộc, được dùng trong nhiều loại thuốc khác nhau.

Thành phần chính

  • Thuốc Zytee có chứa hoạt chất Clorua Benzalkonium 0.02% và Choline Salicylate 9%. Hợp chất mang đến công dụng kháng khuẩn hiệu quả, có thể làm tiêu các tế bào của virus gây hại, đồng thời làm giảm các cơn đau do viêm lưỡi.
  • Bên cạnh đó, Choline là thành phần giúp giảm đau nhức nhanh, kéo dài thời gian đến 4 giờ. 

Cách sử dụng

  • Người bệnh nên dùng một lượng vừa đủ bôi lên trên vết viêm loét, mỗi lần dùng thuốc nên cách nhau 4 giờ đồng hồ.
  • Khi dùng thuốc bạn cần lưu ý vì có thể xuất hiện một số tác dụng phụ như gây nôn mửa, viêm da, bồn chồn, tê liệt hô hấp,…
  • Không dùng thuốc với người có thai, đang cho con bú hoặc trẻ em, người cao tuổi. 
Zytee RB không sử dụng với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú
Zytee RB không sử dụng với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú

Zytee RB sở hữu khá nhiều ưu điểm, vì thế nếu như đang băn khoăn không biết bị nhiệt miệng bôi gì thì bạn có thể lựa chọn loại thuốc này.

Thuốc Kamistad Gel N trị nhiệt miệng

Trả lời cho câu hỏi bệnh nhân nhiệt miệng bôi thuốc gì, Kamistad Gel là cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm. Thuốc có xuất xứ Đức với giá bán trên thị trường khoảng 40.000 VNĐ/tuýp 10g tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc. 

Công dụng

  • Kamistad Gel sử dụng trong điều trị chứng nhiệt miệng, viêm lợi. 
  • Thuốc hiệu quả trong việc ngăn ngừa các biểu hiện thường gặp sau chỉnh nha hoặc khi mọc răng khôn. 

Thành phần chính

Theo công bố, Kamistad Gel có chứa thành phần chính là: Lidocain 20mg với tác dụng làm giảm nhanh cơn đau do các vết loét gây ra; chiết xuất hoa cúc giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ kháng viêm, làm dịu vết loét ở khoang miệng. 

Cách sử dụng

  • Người lớn: Sử dụng ½ chiều dài lượng thuốc để thoa lên vùng tổn thương mỗi ngày 3 lần.
  • Trẻ em: Chỉ dùng ¼ lượng thuốc, mỗi ngày 3 lần.

Thuốc Kamistad Gel có thể gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn như tình trạng bỏng rát khi thoa gel, người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc không nên sử dụng.

VNP – Thuốc bôi chữa nhiệt miệng

Gợi ý tiếp theo cho những người đang băn khoăn không biết nhiệt miệng bôi thuốc gì cho hiệu quả nhanh đó là thuốc VNP. Sản xuất tại Việt Nam nên người bệnh có thể dễ dàng tìm mua VNP tại các nhà thuốc trên toàn quốc. 

Thuốc bôi nhiệt miệng VNP giúp làm lành các vết loét nhanh chóng
Thuốc bôi nhiệt miệng VNP giúp làm lành các vết loét nhanh chóng

Công dụng

Thuốc VNP được sử dụng để điều trị các vết loét gây viêm tại khoang miệng hoặc chân răng. Sau quá trình dùng thuốc, các vết thương này nhanh chóng hồi phục và giảm cảm giác đau rát, khó chịu. VNP cũng được sử dụng để phòng ngừa viêm lợi, sát khuẩn nha khoa,…

Thành phần

Theo thông báo, VNP có chứa hoạt chất Chlorhexidine digluconate 20mg và một số tá dược khác.

Cách sử dụng

  • Người bệnh được khuyến cáo nên bôi thuốc mỗi ngày 2 – 3 lần, sau khi sử dụng thuốc nên tránh ăn uống ít nhất nửa giờ đồng hồ. 
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bông gạc để xoa đều lên vùng tổn thương. Sau khi bôi thuốc, bạn không được nuốt nhưng cũng không nên súc miệng. 

Thuốc bôi trị nhiệt miệng Mouthpaste

Mouthpaste là loại thuốc tiếp theo được sử dụng phổ biến tại nước ta. Thuốc được sản xuất trong nước, đóng gói dạng tuýp 5g với giá bán chỉ khoảng 20.000 VNĐ/tuýp.

Công dụng

  • Chỉ định dùng thuốc trong điều trị viêm niêm mạc, viêm lợi, nhiệt miệng. 
  • Giúp ngăn ngừa hiện tượng viêm do chỉnh răng, mọc hoặc nhổ răng. 

Thành phần

Thành phần chính được sử dụng trong thuốc là Triamcinolon, một hợp chất được sử dụng phổ biến trong các loại thuốc điều trị nhiệt miệng. Nhờ thành phần này, Mouthpaste cho hiệu quả nhanh trong việc cải thiện các vấn đề gây ra bởi nhiệt miệng, phỏng lưỡi hoặc viêm do nhổ răng. 

Cách sử dụng

  • Sử dụng Mouthpaste đơn giản bằng cách bôi trực tiếp lớp thuốc lên trên vùng da bị viêm loét, mỗi ngày từ 2 – 3 lần, không dùng thuốc liên tục quá 4 ngày.
  • Bạn không nên thoa thuốc quá dày, không chà xát mạnh sẽ khiến tổn thương tăng lên. 

Nhiệt miệng bôi gì nhanh khỏi – Sử dụng thuốc Taisho

Taisho là thuốc nhiệt miệng xuất xứ Nhật Bản được nhiều người bệnh đánh giá cao. Được bào chế dạng kem mỡ, không vị và không có mùi nên sản phẩm khá dễ dàng khi sử dụng.

Taisho là thuốc nhiệt miệng xuất xứ Nhật Bản được nhiều người lựa chọn
Taisho là thuốc nhiệt miệng xuất xứ Nhật Bản được nhiều người lựa chọn

Công dụng

  • Taisho giúp làm lành các vết loét do tình trạng nhiệt miệng gây ra.
  • Thuốc làm giảm các cơn đau nhức, chống viêm, giảm sưng tấy, khó chịu.

Thành phần chính

Nhà sản xuất cho biết thành phần chính được sử dụng trong thuốc Taisho là Triamcinolone acetonide 0,1g. Ngoài ra, Taisho còn có chứa một số phụ gia khác như: Hypromellose, I – menthol, Hydrocarbon, Xylitol, Carboxyvinyl polymer.

Cách sử dụng

  • Taisho là dạng kem bôi, nên dùng 2 – 4 lần/ngày để hiệu quả đạt được là cao nhất. 
  • Khuyến cáo người bệnh nên ngừng thuốc nếu sau khi bôi kem 1 – 2 ngày mà các triệu chứng xấu đi. 

Thuốc Sachol-gel

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nhiệt miệng bôi thuốc gì thì Sachol-gel có thể là sự lựa chọn tốt. Đây là loại thuốc có xuất xứ Ba Lan, được đánh giá cao về hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng nhiệt miệng. 

Công dụng

Sachol-gel được sử dụng trong chữa bệnh nhiệt miệng, viêm loét khoang miệng, mụn nước, phòng ngừa tổn thương. 

Thành phần 

Các thành phần chính của thuốc bao gồm: Cetalkonium chloride 0,1g, Chininum salicylicum 87,1g.

Cách sử dụng

  • Sử dụng thuốc Sachol-gel bằng cách bôi trực tiếp lên trên vết loét vùng khoang miệng mỗi ngày 2 – 3 lần.
  • Sau khi dùng thuốc, người bệnh không nên ăn trong khoảng nửa giờ đồng hồ. 
  • Không dùng Sachol-gel cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Amcinol-Paste chữa nhiệt miệng hiệu quả

Gợi ý tiếp theo cho câu hỏi nhiệt miệng bôi thuốc gì là Amcinol-Paste. Thuốc bào chế dạng gel bôi và có mức giá khá phù hợp từ 20.000 VNĐ/tuýp 5g. Sản phẩm giúp cải thiện triệu chứng gây ra bởi viêm lợi, nhiệt miệng, viêm miệng nhanh chóng và hiệu quả. 

Amcinol-Paste giúp cải thiện các triệu chứng gây ra bởi viêm lợi
Amcinol-Paste giúp cải thiện các triệu chứng gây ra bởi viêm lợi

Thành phần 

Thành phần chính của thuốc là hoạt chất Triamcinolone acetonide 0,005g. Các tá dược đi kèm khác là Glycerin, Propyl hydroxybenzoate, Carboxymethylcellulose sodium và Polysorbate 80…

Cách sử dụng

  • Thoa trực tiếp thuốc Amcinol-Paste lên vùng nhiệt miệng mỗi ngày 2 – 3 lần để các tổn thương nhanh chóng lành lại. 
  • Ngừng dùng Amcinol-Paste nếu xuất hiện tình trạng dị ứng ở trên da, khi thoa thuốc nên tránh dính vào mắt hoặc các vùng da trên mặt. 

Kem bôi Trinolone Oral Paste

Trinolone Oral Paste khi thẩm thấu sâu vào bề mặt vết loét sẽ giúp nhanh chóng giảm đau, ngăn ngừa viêm loét lan rộng, giúp vết thương nhanh lành. Thuốc còn được sử dụng trong điều trị viêm họng, viêm nướu hoặc bệnh lý ngoài da.

Thành phần

Thành phần chính được sử dụng trong Trinolone Oral Paste là Triamcinolon acetonide. Đây là thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng khoang miệng, thẩm thấu nhanh khiến vết thương mau lành. 

Cách sử dụng

Trước khi dùng thuốc bạn nên súc miệng, làm khô vùng tổn thương, sau đó thoa thuốc đều lên trên bề mặt. Mỗi ngày nên dùng thuốc từ 2 – 3 lần để hiệu quả đạt được là cao nhất. 

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc điều trị nhiệt miệng

Trong quá trình sử dụng các loại thuốc chữa nhiệt miệng, bạn nên lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hiệu quả:

  • Bạn nên kiểm tra chi tiết nhãn mác in trên bao bì của sản phẩm, không dùng các loại thuốc có dấu hiệu hư hỏng. Đồng thời những sản phẩm này cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp. 
  • Người bệnh tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý kết hợp các loại thuốc hay thay đổi liều lượng.
  • Tham khảo kỹ thành phần của thuốc xem có dị ứng với yếu tố nào hay không. Khi xuất hiện bất thường, hãy ngừng thuốc và liên hệ bác sĩ chuyên khoa để có phương án xử trí kịp thời, tránh gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Để biết nhiệt miệng bôi thuốc gì hiệu quả và an toàn bạn cần thăm khám và tham khảo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, làm ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Gợi ý] Top 10 Cách Chữa Viêm Chân Răng Bằng Thuốc Nam Tại Nhà Hiệu Quả
[Gợi ý] Top 10 Cách Chữa Viêm Chân Răng Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Chữa viêm chân răng bằng thuốc Nam là phương pháp được lưu truyền trong dân gian và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Độ...

Lưỡi Trắng Hôi Miệng: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Tốt Nhất
Lưỡi Trắng Hôi Miệng: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Tốt Nhất

  Lưỡi trắng hôi miệng là tình trạng lưỡi có mảng bám màu trắng, kèm theo mùi hôi khó chịu trong miệng.  Nguyên nhân của...

Trẻ bị nhiệt miệng uống gì nhanh khỏi? Top 6 loại nước nên dùng
Trẻ Bị Nhiệt Miệng Uống Gì Nhanh Khỏi? Top 6 Loại Nước Nên Dùng

Nhiệt miệng ở trẻ em thường gây cảm giác đau rát, khó chịu và khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Việc sử dụng các loại...

[Tìm Hiểu Chi Tiết] Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán Thuốc Getridox
[Tìm Hiểu Chi Tiết] Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán Thuốc Getridox

Thuốc Getridox diệt ký sinh trùng đang là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Vậy viên uống này có...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Care - Hà Nội: Tầng 2 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Care - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 2 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Care - Favina : 135 Thanh Ấm, TT. Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Messenger zalo